รถประกันเสียหายเล็กน้อยและไม่มีคู่กรณี หรือตกลงกับคู่กรณีได้และแลกเอกสารชนแล้วแยกกับคู่กรณีแล้ว หรือรับใบหลักฐานยอมรับผิดจากคู่กรณีแล้ว

-
กรณีเคลมแห้ง
-
กรณีรถยนต์สูญหาย
กรณีเคลมแห้ง
ขั้นตอน
- แจ้งเหตุไปยัง 1292
- เจ้าหน้าที่รับแจ้งอุบัติเหตุสอบถามข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ
- เจ้าหน้าที่ทำการลงบันทึกข้อมูลในระบบ และในเคลมฟอร์ม ให้กับลูกค้า
- จนท.ส่งเคลมฟอร์มให้กับลูกค้าทาง E-mail (กรณีลูกค้าไม่มี E-mail จนท.จะส่งไปยังอู่/ศูนย์ ที่ลูกค้านำรถเข้าจัดซ่อม)
- ลูกค้านำรถเข้าซ่อมอู่ /ศูนย์ ในเครือภายใน 15 วัน
เอกสารที่ต้องใช้
- สำเนาใบอนุญาตขับขี่ ผู้ขับขี่ขณะเกิดเหตุ
- สำเนาทะเบียนรถ
- สำเนาหน้าตารางกรมธรรม์
- สำเนาบันทึกประจำวัน (แล้วแต่กรณี)
- เอกสารชนแล้วแยกหรือใบหลักฐานยอมรับผิดจากคู่กรณี (แล้วแต่กรณี)
เงื่อนไข
บริษัทฯ จะแจ้ง และเจรจาลูกค้า กรณีมีการเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรก (Excess) ก่อนที่จะมีการจัดซ่อม
กรณีรถยนต์สูญหาย
ขั้นตอน
- โทรแจ้งสายด่วนรถหาย 1192 ทันที
- โทรแจ้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ (ศปร.) โทร. 0-2205-2590-3 ทันที
- โทรแจ้งเหตุให้บริษัทฯ ทราบทันที ผ่านศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ 1292
- บริษัทฯ ส่งพนักงานออกตรวจสอบ
- แจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่ที่รถยนต์สูญหาย
- หากทราบเบาะแส หรือร่องรอยรถของท่าน โปรดแจ้งบริษัทฯ ทันที (ทางบริษัทฯ จะเก็บข้อมูลของท่านไว้เป็นความลับ) และจัดส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวกับรถยนต์ เพื่อบริษัทฯ ใช้ตรวจสอบและชดใช้ค่าสินไหม
เอกสารที่ต้องใช้
- หนังสือมอบอำนาจให้มาดำเนินการ ในกรณีที่ผู้เอาประกัน หรือผู้รับประโยชน์ ผู้มีสิทธิเรียกร้อง ไม่สามารถมาดำเนินการได้
- สำเนารายงานบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี และต้องให้พนักงานสอบสวนลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกัน
- คู่มือจดทะเบียนรถ และ/หรือสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ
- กรมธรรม์
- กุญแจรถยนต์คันที่สูญหายทั้งหมด
- เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์คันที่สูญหาย
เงื่อนไข
บริษัทฯ ตรวจสอบ และแจ้งผลการพิจารณาภายใน 15 วัน